Ano po dapat ko gawin ?

This person has chosen to hide his/her identity.

Ano po ba dapat ko gawin kasi po may balance po ako sa lending company nagbabanta po sila magdedemanda pag di ko nabayaran yun balance di ko po mabayaran agad 5k pa po panay tawag po sila nagkaron po kasi ako financial problem po 


Reply as anonymous (Your real name and picture will not be seen)
Jescelyn Del Rosario
is a Legal expert in the Philippines
Mas mabuting bayaran or makipagsettle sa kung paano mo ito bayaran maaring baguhin ang loan agreement para pwede maiwaive ang ibang penalty at saka length of time na bayaran ito. Magagawa lang ito kung personally makipagnegotiate ka sa lending company.

Disclaimer: The materials available in the Buhay OFW web site are for informational purposes and not for the purpose of providing legal advice. You should contact your attorney to obtain advice with respect to any particular issue or problem. Use of and access to this Web site or any of the e-mail links contained within the site do not create an attorney-client relationship between Buhay OFW and the user or browser.

If you are a legal expert who would like to help answer questions, please register here.